Các lỗi hiển thị màn hình máy xúc đào Kobelco(1)

Hiện nay trên các dòng máy xúc cũ đời cao như SK200-6,SK200-6E,SK330-6,SK330-6E,SK200-8,SK330-8,SK200-9.SK330-9,SK500-9,SK200-10,SK330-10 các lỗi liên quan đến phần điện, thủy lực, động cơ  sẽ được hiển thị ngay trên màn hình. Giúp cho người sử dụng cũng như thợ sửa chữa biết được bệnh tình để kiểm tra xử lý vấn đề một cách nhanh chóng.

– Các lỗi này đa số là hiện thị bằng mã lỗi nên đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn sâu về kỹ thuật mới biết được. Do vậy mình sẽ chia sẻ cho anh em bảng giải mã lỗi này máy xúc đào Kobelco này để cho việc sửa chữa được thuận lơi, dễ dàng hơn.

Ý Nghĩa bảng mã lỗi máy xúc đào Kobelco:

– Một khi màn hình hiển thị lỗi chắc chắn máy đang gặp vấn đề như các thao tác ra vào bị chậm, di chuyển lệch, cắt lái không được hoặc máy lịm tải, làm yếu….VV lúc đó bạn có tự tự xử lý được hoặc liên hệ với kỹ thuật của hãng để được tư vấn thêm.

 

Hình ảnh: Màn Hình Kobelco SK330-8 Báo Lỗi P0686

–  Với mỗi mã lỗi hiển thị trên màn hình điều khiển Kobelco sẽ tương ứng với các lỗi đi kèm, chúng ta cần phải có một bảng tra chi tiết các mã lỗi này. Bảng này được các hãng quy định khác nhau, theo quy chuẩn của mỗi đời máy khác nhau.

– Sau đây tôi xin liệt kê một số lỗi cơ bản thường gặp trên màn hình điều khiển  cho anh em thợ cũng như lái máy biết để kiểm tra nhận biết. qua đó đưa ra phương án xử lý kịp thời, tránh gây thêm hư hỏng cho máy.

– Quy trình xử lý lỗi trên các máy Kobelco thể hiện như sau:

1. Các lỗi liên quan đến Bơm Tổng Thủy lực:

C012: Lỗi tín hiệu cảm biến áp suất cao bơm 1 không chính xác.

C013: Lỗi mất kết nối cảm biến áp suất cao bơm 1-> kiểm tra dây điện kết nối,đầu giắt cắm,Cảm Biến xem hỏng hay chưa.

C022: Lỗi tín hiệu cảm biến áp suất cao bơm 1 không chính xác.

C023: Lỗi mất kết nối cảm biến áp suất cao bơm 2  -> kiểm tra dây điện kết nối,đầu giắt cắm,Cảm Biến xem hỏng hay chưa.

E013: Lỗi mất kết nối van PSV bơm P1-> kiểm tra dây điện kết nối, các đầu giắt cắm, sau đó đến thân van, vệ sinh lại, nêu không được phải thay van mới.

E023: Lỗi mất kết nối van PSV bơm P2-> kiểm tra dây điện kết nối, các đầu giắt cắm, sau đó đến thân van, vệ sinh lại, nêu không được phải thay van mới.

 (mẹo hay: các bạn có thế đảo giắc điện hoặc của 2 con cho nhau xem có báo cùng lỗi không để xác định hỏng bộ phận nào)

Z030: Báo lỗi Balo Kém-> thay balo hoặc bộ ruột balo mới.

Z040: Báo lỗi tắc lọc thuỷ lực ->thay lọc thuỷ lực mới (SK200-10,SK330-10)

2. Các lỗi liên quan đến cảm biến điều khiển động tác:

lưu ý: khi màn hình xuất hiện nhiều lỗi một lúc, khả năng cao là lỗi hộp điều khiển thuỷ lực, cần kiểm tra chi tiết để đánh giá

B013: mất kết nối cảm biến áp suất thấp nâng cần Boom -> kiểm tra cảm biến hoặc dây kết nối.

B023: mất kết nối cảm biến áp suất thấp hạ cần Boom-> kiểm tra cảm biến hoặc dây kết nối.

B033:mất kết nối cảm biến áp suất thấp ra tay cần Arm-> kiểm tra cảm biến hoặc dây kết nối.

B043: mất kết nối cảm biến áp suất thấp vào tay cần Arm-> kiểm tra cảm biến hoặc dây kết nối.

B044: mất kết nối cảm biến áp suất thấp vào tay cần Arm-> kiểm tra cảm biến hoặc dây kết nối.

B053: mất kết nối cảm biến áp suất thấp vào gầu Bucket-> kiểm tra cảm biến hoặc dây kết nối.

B054: mất kết nối cảm biến áp suất thấp vào gầu Bucket-> kiểm tra cảm biến hoặc dây kết nối.

B063: mất kết nối cảm biến áp suất thấp ra gầu Bucket-> kiểm tra cảm biến hoặc dây kết nối.

B073: mất kết nối cảm biến áp suất thấp quay toa Swing-> kiểm tra cảm biến hoặc dây kết nối.

B093: mất kết nối cảm biến áp suất thấp di chuyển phải-> kiểm tra cảm biến hoặc dây kết nối.

B103: mất kết nối cảm biến áp suất thấp di chuyển trái-> kiểm tra cảm biến hoặc dây kết nối.

-> khi bị lỗi này cần kiểm tra dây điện kết nối, các đầu giắt cắm, sau đó đến thân Cảm Biến xem hỏng hay chưa

B163:mất kết nối cảm biến áp suất thấp option bơm 1 (búa hoặc kẹp)-> kiểm tra cảm biến hoặc dây kết nối.

B113:mất kết nối cảm biến áp suất thấp đường búa (hoặc kẹp)-> kiểm tra cảm biến hoặc dây kết nối. hoặc tắt option búa

 

B173:mất kết nối cảm biến áp suất thấp đường búa (hoặc kẹp)-> kiểm tra cảm biến hoặc dây kết nối. hoặc tắt option búa

Màn hình Kobelco SK200-8 báo lỗi B173

3. Các lỗi liên quan đến Van điện điều khiển động tác:

D012: Lỗi tín hiện đầu ra On của  van cắt 1

D013: Lỗi kết nối của van cắt 1

D022: Lỗi tín hiệu đầu ra của van cắt 2

D023: Lỗi kết nối của van cắt 2

D033: Lỗi kết nối của van di chuyển thẳng

D063: Lỗi kết nối của van arm

F013: Lỗi van lực sỹ

F021: Lỗi kết nỗi của van quay toa

F023: Lỗi kết nỗi của van quay toa

F033: Lỗi kết nối của van di chuyển rùa thỏ

F043: Lỗi  van điện từ điều khiển đường búa trên ngăn kéo búa

 

4. Các lỗi liên quan Động Cơ, ECU,CPU:

A055: Lỗi hộp ROM hộp CPU-> Kiểm tra chết hộp hoặc cần chạy lại chương trình cho hộp

A245: Lỗi ghi giờ hoạt động máy ROM hộp CPU-> Kiểm tra bình ắc quy, hộp ECU

A255: Dữ liệu hiệu chỉnh van tỷ lệ ghi không chính xác

P0016: Cảm biến tốc độ động cơ mất tín hiệu->Cảm biến cam, hoặc trục cơ bị  đứt dây hoặc lỏngzắc điện, cảm biến chết.

P119F: Cảm biến áp suất common rail mất tín hiệu -> kiểm tra đứt dây, zắc điện, cảm biến chết.

P0191: Cảm biến áp suất common rail mất tín hiệu -> kiểm tra đứt dây, zắc điện, cảm biến chết.

P0192: Cảm biến áp suất common rail báo mức lỗi áp thấp-> kiểm tra đứt dây, zắc điện, cảm biến chết.

P0193: Cảm biến áp suất common rail báo mức lỗi áp cao-> kiểm tra đứt dây, zắc điện, cảm biến chết.

P0237: Cảm biến khí nạp (cảm biến gió) mức thấp, hoặc đứt dây lỏng giắc

P0104: Cảm biến khi nạp mức cao,hoặc đứt dây lỏng giắc

P0108: Cảm biến khi nạp mức cao,hoặc đứt dây lỏng giắc

P0234: Tốc độ Turbo quá cao

P0118: Cảm biến nhiệt độ nước quá nóng-> kiểm tra sôi nước, tắc két, van hằng nhiệt.

P0183: Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu quá cao

P0335: Cảm biến vòng tua chính tốc độ ECU động cơ mất tín hiệu -> không khởi động được

P0340: Cảm biến vòng tua phụ  động cơ mất tín hiệu

 

P0617: Củ đề không phát tín hiệu về hộp -> Kiểm tra dây điện kết nối đến ECU , hoặc ECU hỏng. Kiểm tra ổ khóa có vấn đề gì ko.

P0686: Báo lỗi relay căt mát trục trặc-> dính chân hoặc đứt cầu chì

P0629: Van SCV trên bơm cao áp không có điện-> kiểm tra lại giắc điện, van.

P0628: Van SCV trên bơm cao áp quá áp-> kiểm tra giắc cắm hoắc van kém

P0686: Lỗi relay cắt mát-> thay relay cắt mát mới

P2127: Lỗi Chiết áp gas điện áp thấp->kiểm tra lại chiết áp, hoặc dây diện

P2128: Lỗi Chiết áp gas điện áp cao->kiểm tra lại chiết áp, hoặc dây diện

P2633: Lỗi van SCV hoặc lỗi ECU

P2635: Bơm cao áp bị kẹt tắc-> không đề nổ tránh vỡ bơm

P0045: Lỗi hộp điều khiển turbo (đời SK200-9.SK330-9,SK500-9) -> kiểm tra giắc điện, hộp điều khiển tubôr

P0087: Áp suất thanh common rail thấp -> kiểm tra hệ thống nhiên liệu bị tắc (lọc, van SCV)

P0088: Áp suất thanh common rail quá lớn-> kiểm tra van giới hạn áp lực dầu hoặc do lỗi van SCV có vấn đề gây thiếu dầu

P0183: Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu quá cao

P1133:  Cảm biến gas tự động hỏng

P1211: Mất nguồn điều khiển kim 1

P1212: Mất nguồn điều khiển kim 1

P1214: Mất nguồn điều khiển kim 2 (SK200-10,SK200-8…)

P0201: Kim số 1 hỏng

P0202: Kim số 2 hỏng

P0203: Kim số 3 hỏng

P0204: Kim số 4 hỏng

P1601: Kim chạy sai thứ tự điều khiển-> cài đặt lại hộp điều khiển ECU

P1458: Báo lỗi hệ thống khi thải ERG( đời máy SK200-9, SK330-9)-> Nên cắt khí thải

P0217: Động cơ chạy quá nóng-> kiểm tra két làm mát, mức nước, Cảm biến

P0219: Động cơ chạy quá tốc độ

P0611: Dòng điện vào ECU quá thấp

P0200: Dòng điện vào ECU quá cao

P0605: Lỗi flash ROM

P0606: Lỗi hộp điều khiển thủy lực CPU, động cơ sẽ không khởi động

SK200-9/SK330-9/SK500-9

P244A: Lỗi rò ri lọc khí thải DPF>kiểm tra lọc hoặc ống xả, tốt nhất nên cắt khí thải

P244B: Lỗi tắc lọc khí thải DPF->kiểm tra lọc hoặc ống xả, tốt nhất nên cắt khí thải

P0405: Lỗi van khí thải EGR-> kiểm tra lại giắc điện, van.

P0407: Lỗi van khí thải EGR-> kiểm tra lại giắc điện, van.Hỏng thì thay hộp ECU chạy lại phần mềm.

P0489: Lỗi van khí thải EGR-> kiểm tra lại giắc điện, van.Hỏng thì thay hộp ECU chạy lại phần mềm.

P0405: Lỗi van khí thải EGR-> kiểm tra lại giắc điện, van.

P0407: Lỗi van khí thải EGR-> kiểm tra lại giắc điện, van.Hỏng thì thay hộp ECU chạy lại phần mềm.

U1123: Lỗi giao tiếp hộp Turbo với  hộp động cơ ECU-> kiểm tra lại giắc điện hộp điều khiển turbo với động cơ

Z010: Lỗi hệ thống nhiên lệu-> kiểm tra hệ thống nhiên liệu(lọc, bơm, thanh common rail. kim)

Z020: Lỗi  báo hệ thống bất thường-> kiểm tra hệ thống lọc nhiên liệu, dầu diezel có bị bẩn không

K014: Lỗi dính chân relay cắt mát không nhả:-> kiểm tra thay thế relay cắt mát, bình ắc quy, máy phát hoặc dây kết nối

G032: cảm biến tua máy quá tốc độ gửi tín hiệu về hộp ECU

G033: mất kết nối cảm biến tua máy quá tốc độ

G042: Cảm biến tua máy quá tốc độ gửi tín hiệu về hộp ECU

G043: mất kết nối cảm biến tua máy về hộp đen-> kiểm tra dây kết nối, giắt cắm, hỏng cảm biến

Mã lỗi G043 trên máy Kobelco SK200-8

 

I111: Lỗi hộp đen ECU mất tín hiệu.-> kiểm tra vệ sinh  giắc cắm, dây điện. Nếu hỏng hộp cần sửa chữa hoặc thay thế hộp đen khác

I113: Lỗi hộp đen ECU mất tín hiệu.-> kiểm tra vệ sinh  giắc cắm, dây điện. Nếu hỏng hộp cần sửa chữa hoặc thay thế hộp đen khác

H013: Mất kết nối chiết áp gas tự động

H014: Mất nguồn cấp cho chiết áp gas

H023: Lỗi cảm biến góc quay tay chân cần BOOM

H024: Lỗi mất nguồn cảm biến góc quay chân cầm BOOM

H033: Lỗi cảm biến góc quay tay cần ARM

H034: Lỗi mất nguồn cảm biến góc quay tay cần ARM

H091: Mất kết nối chân âm cảm biến nhiên liệu ->kiểm tra dây và cảm biến nhiên liệu

H093:  Mất kết nối cảm biến nhiên liệu->kiểm tra dây và cảm biến nhiên liệu

H098: Lỗi cảm biến nhiên liệu, kiểm tra dây và cảm biến nhiên liệu

H103: Lỗi nhiệt độ dầu thủy lực,

 

 

Mã lỗi H093 trên máy Kobeclo SK350-8

Các lỗi đối với máy nhỏ Kobelco SK60,SK75,SK115,SK125,SK135:

C083: Lỗi cảm biến áp suất thao thác của hệ thống lắp thêm ngoài.

00198: Lỗi áp suất dầu động cơ  -> kiểm tra giắc điện, dây dẫn, cảm biến áp suất dầu (SK135SR-1E)

01008: Lỗi áp suất dầu động cơ  ->gặp lỗi này động cơ sẽ dừng luôn, kiểm tra giắc điện, dây dẫn, cảm biến áp suất dầu (SK135SR-1E)

01101: Lỗi cảm biến nhiệt độ nước  -> kiểm tra giắc điện, dây dẫn, thay cảm biến nước nếu hỏng (SK135SR-1E)

20151: Lỗi hệ thống common rail ->kiểm tra cảm biến common rail, van giới hạn áp lực dầu, bơm cao áp, kim.

20161: Lỗi hệ thống common rail ->kiểm tra cảm biến common rail, van giới hạn áp lực dầu, bơm cao áp, kim.

20004: Lỗi mất tín hiệu cảm biến common rail-> kiểm tra giắc điện, dây dẫn, cảm biến

06351: Lỗi mất tín hiệu cảm biến  trục cam > kiểm tra giắc điện, dây dẫn, cảm biến

06371: Lỗi mất tín hiệu cảm biến  trục cam > kiểm tra giắc điện, dây dẫn, cảm biến

06511: Lỗi kim phun không kết nối với ECU > kiểm tra giắc điện, dây dẫn, kim phun  (SK135SR-1E,SK135SR-2)

06571: Lỗi kim phun số 1-> Kiểm tra kim phun thay thế mới nếu hỏng

06591: Lỗi kim phun số 2-> Kiểm tra kim phun thay thế mới nếu hỏng

06611: Lỗi kim phun số 3-> Kiểm tra kim phun thay thế mới nếu hỏng

06631: Lỗi kim phun số 4-> Kiểm tra kim phun thay thế mới nếu hỏng

02281: Lỗi cảm biến trục cam->kiểm tra giắc điện, dây dẫn, cảm biến trục cam

06361: Lỗi cảm biến trục cam->máy hiển thị lỗi động cơ,kiểm tra giắc điện, dây dẫn, cảm biến trục cam

06371: Lỗi cảm biến trục cam->máy hiển thị lỗi động cơ,kiểm tra giắc điện, dây dẫn, cảm biến trục cam

20011: Lỗi của bơm cao áp mất tín hiệu chân VB ->kiểm tra lại dây kết nối

20022: Lỗi Mất kết nối bơm cao áo>kiểm tra lại dây mát kết nối

20051: Lỗi cảm biến tốc độ vòng tua->kiểm tra giắc điện, dây dẫn hoặc cảm biến tốc độ

20131: Lỗi áp suất thanh  common rail không đủ -> kiểm tra bơm cao áp,cảm biến common rail, Van SCV,van áp suất thanh common rail

20141: Lỗi áp suất thanh  common rail -> kiểm tra bơm cao áp,Van SCV, Cảm biến áp suất thanh common rail (SK135SR-1E)

20151: Lỗi áp suất thanh  common rail -> kiểm tra bơm cao áp,Van SCV, cảm biến áp suất thanh common rail (SK135SR-1E)

20161: Lỗi áp suất thanh  common rail bị thấp-> kiểm tra bơm cao áp, áp suất thanh common rail (SK135SR-1E)

20171: Lỗi áp suất thanh  common rail bị cao-> kiểm tra bơm cao áp, Van SCV, áp suất thanh common rail (SK135SR-1E)

20411: Lỗi van SCV bơm cao áp thường mở -> kiểm tra giắc điện,van SCV trên bơm cao áp,  cảm biến áp suất common rail(SK135SR-1E)

20441: Lỗi van SCV bơm cao áp bất thường -> kiểm    tra giắc điện,van SCV trên bơm cao áp,  cảm biến áp suất common rail(SK135SR-1E)

20718: Lỗi nhiệt độ ống xả quá cao -> kiểm tra bình nước xanh AG blu, cảm biến nhiệt độ trên khí thải , hoặc tiến hành cắt khí thải (SK135SR-3)

39368: Lỗi khí thải -> kiểm tra bình nước xanh AG blu, cảm biến khí thải, hoặc tiến hành cắt khí thải (SK135SR-3)

 

Mã lỗi 20411 trên máy Kobelco SK135

 

Lịch sử Các lỗi cảnh bảo động cơ từng xảy ra:

W004: Thiếu nước làm mát

W005: Áp suất dầu động cơ thấp

W006: Nước làm mát quá nóng

W008: Tắc lọc gió

W012: Dầu thủy lực quá nóng

khi các lỗi này xuất hiện sẽ đưa cảnh bảo ra màn hình!

Hy họng bài viết trên sẽ phần nào giúp các bạn có thêm thông tin cũng như giải đáp được những thắc mắc của mình về các vấn đề lỗi sản phẩm. thietbibinhminh xin chân thành cảm ơn!

 

Bài viết liên quan

Hướng Dẫn Kiểm Tra Động Cơ Máy Xúc Cũ Trước Khi Mua – 5 Phút Nhìn Máy, Biết Lời Hay Lỗ!

Mở đầu: Đừng để “Vỡ mặt” vì mua máy xúc cũ thiếu hiểu biết Trong ngành xây dựng, việc sở hữu một chiếc máy xúc chất lượng là điều bắt...

Top 3 Dòng Máy Xúc Đào Kobelco Nhỏ Và Vừa Giữ Giá Tốt Nhất – Mua Hôm Nay, Bán Lại Vẫn Lời!

Bạn nghĩ mua máy xúc là tiêu sản? Sai lầm! Trong mắt nhiều người, máy xúc chỉ đơn giản là công cụ lao động – cứ dùng là hao mòn,...

“Suýt phá sản vì ham rẻ – Tôi đã Lội Ngược Dòng với Máy Xúc Kobelco SK210D-9”, Câu Chuyện Thực Tế Từ Khách Hàng.

“Suýt phá sản vì ham rẻ – Tôi đã lật ngược tình thế nhờ con máy xúc cũ Kobelco SK210D-9” Hồi đầu năm 2023, tôi – một ông chủ thầu...

10 mẹo bảo trì hệ thống bơm thuỷ lực để máy xúc Kobelco hoạt động tốt nhất

Bộ phận thủy lực là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng trong cấu trúc của một chiếc máy xúc đào. Không chỉ đối với máy xúc Kobelco...

Ký hiệu trên máy xúc Kobelco: Giải mã toàn tập từ A đến Z cho người dùng Việt

Ký hiệu trên máy xúc Kobelco: Giải mã những con số và chữ cái trên “chiến mã công trình” 👉 Xem ngay bảng giá máy xúc đào Kobelco mới nhất...

So sánh Kobelco SK200-8 và SK200-10 cũ – Đâu là lựa chọn hợp lý cho nhà thầu nhỏ?

So sánh Kobelco SK200-8 và SK200-10 cũ – Đâu là lựa chọn hợp lý cho nhà thầu nhỏ? 👉 Xem ngay bảng giá máy xúc đào Kobelco mới nhất tại...

Máy Xúc Đào Kobelco SK70 ,Vị Vua Trong Phân Khúc Máy Xúc 7 Tấn (Máy Xúc 70)

👉 Xem ngay bảng giá máy xúc đào Kobelco mới nhất tại đây: thietbibinhminh.vn 1. Máy Xúc Đào Kobelco SK70 ​Máy xúc đào Kobelco SK70 đã khẳng định vị thế...

Máy xúc mini Kobelco SK30 (máy xúc 30): Giải pháp tiết kiệm chi phí cho các công trình nhỏ

👉 Xem ngay bảng giá máy xúc đào Kobelco mới nhất tại đây: thietbibinhminh.vn Giới thiệu về máy xúc mini Kobelco SK30 Máy xúc mini Kobelco SK30 là một trong...

Hệ Thống Làm Giảm Tiếng Ồn Và Bụi Của 1 Máy Xúc Kobelco

👉 Xem ngay bảng giá máy xúc đào Kobelco mới nhất tại đây: thietbibinhminh.vn Hệ Thống Làm Giảm Tiếng Ồn Hệ thống làm mát giảm tiếng ồn và bụi tích...

Máy Xúc Đào Cũ Mua Ở Đâu? Máy Xúc Cũ Giá Rẻ Tại Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Đầu Tư Bình Minh 1

Mua Máy Xúc Cũ Ở Đâu? Máy Xúc Đào Cũ Giá Rẻ Tại Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Đầu Tư Bình Minh 👉 Xem ngay bảng giá máy xúc...