Khởi công dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

Cao tốc Hà Giang – Tuyên Quang chính thức được khởi công chiều 28/5 với tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, quy mô hai làn xe, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.

Cao tốc dài gần 105 km, trong đó 77 km thuộc Tuyên Quang và 27,5 km thuộc Hà Giang. Điểm đầu tại nút giao cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ với quốc lộ 2D, thuộc xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang; điểm cuối tại xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Quy mô giai đoạn một hai làn xe, nhưng giải phóng mặt bằng bốn làn. Vốn đầu tư công từ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội.

Những năm tới, cao tốc sẽ được nâng lên bốn làn xe và kéo dài đến cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy (Hà Giang) với tổng chiều dài 165 km. Vận tốc thiết kế 80-100 km/h.

Điểm đầu của tuyến cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ, dự kiến từ vị trí này sẽ kết nối với tuyến cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang. Ảnh: Nguyễn Tùng.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương hàng trăm hộ dân tại khu vực dự án đi qua đã nhường đất, chuyển đến nơi ở mới.


Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ Khởi Công Cao tốc

Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang nằm trong Quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ, giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt. Thủ tướng cũng yêu cầu nhà thầu thi công khẩn trương đưa thiết bị thi công vào triển khai đáp ứng đúng tiến độ theo kế hoạch.

Thiết bị thi công trên Cao tốc

Thủ tướng yêu cầu các chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án cùng với các nhà thầu tư vấn và nhà các nhà thầu thi công xây dựng công trình phải đề cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc các cam kết trong Hợp đồng và tuân thủ các quy định của pháp luật. Chậm nhất là 31.12.2025 phải thực hiện xong dự án này.

Công ty CP Thiết Bị Đầu Tư Bình Minh tự hào cung cấp thiết bị cho nhà thầu Cao Tốc Bắc Nam – cam kết luôn sẵn sàng các thiết bị để phục vụ công tác triển khai Dự án phía Bắc của Tổ Quốc.

Bài viết liên quan

Vua Máy Xúc Đào Mini: Kobelco SK17SR, SK20SR, SK30SR

Máy xúc đào mini – Giải pháp tối ưu cho công trình nhỏ Máy xúc đào mini đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho các công trình xây dựng...

Kobelco SK200-10: “Trâu bò” nhưng tiết kiệm nhiên liệu đến khó tin!

I. Giới thiệu chung về Kobelco SK200-10 Trong thế giới máy xúc hạng trung, cái tên Kobelco SK200-10 đã trở thành một “tượng đài” vững chắc – không chỉ tại...

Đồng Yên Tăng Cao Ảnh Hưởng Lớn Tới Thị Trường Máy Xúc Đào Nhật Bản Tại Việt Nam

Đồng Yên tăng cao, Cơn đau đầu mới của nhà kinh doanh và các tín đồ máy xúc đào Nhật Bản tại Việt Nam Phần 1: “Mở bát” 2025 –...

So Sánh 2 Dòng Máy Xúc Đào Kobelco SK135 và Kobelco SK125 , Nhà Đầu Tư Nên Đầu Tư Máy Nào?

So sánh máy xúc Kobelco SK125 và SK135 – Nhà đầu tư nên chọn dòng nào để tối ưu hiệu quả công việc? I. Giới thiệu tổng quan Trong bối...

1 Số Nguyên nhân gây tắc kim phun dầu điện tử máy xúc – Hiểu rõ để tránh mất tiền oan!

I. Kim phun dầu điện tử – Trái tim của động cơ máy xúc hiện đại Nếu như piston là cơ bắp của động cơ, thì kim phun chính là...

So sánh máy xúc kim cơ và kim điện tử: Chọn loại nào để đầu tư hiệu quả, 1 số vấn đề cần lưu ý!!!

Trong lĩnh vực máy xúc, đặc biệt là máy xúc cũ, hai khái niệm kim cơ và kim điện tử luôn được nhắc đến khi người mua cân nhắc lựa...

Hướng Dẫn Kiểm Tra Động Cơ Máy Xúc Cũ Trước Khi Mua – 5 Phút Nhìn Máy, Biết Lời Hay Lỗ!

Mở đầu: Đừng để “Vỡ mặt” vì mua máy xúc cũ thiếu hiểu biết Trong ngành xây dựng, việc sở hữu một chiếc máy xúc chất lượng là điều bắt...

Top 3 Dòng Máy Xúc Đào Kobelco Nhỏ Và Vừa Giữ Giá Tốt Nhất – Mua Hôm Nay, Bán Lại Vẫn Lời!

Bạn nghĩ mua máy xúc là tiêu sản? Sai lầm! Trong mắt nhiều người, máy xúc chỉ đơn giản là công cụ lao động – cứ dùng là hao mòn,...

“Suýt phá sản vì ham rẻ – Tôi đã Lội Ngược Dòng với Máy Xúc Kobelco SK210D-9”, Câu Chuyện Thực Tế Từ Khách Hàng.

“Suýt phá sản vì ham rẻ – Tôi đã lật ngược tình thế nhờ con máy xúc cũ Kobelco SK210D-9” Hồi đầu năm 2023, tôi – một ông chủ thầu...

10 mẹo bảo trì hệ thống bơm thuỷ lực để máy xúc Kobelco hoạt động tốt nhất

Bộ phận thủy lực là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng trong cấu trúc của một chiếc máy xúc đào. Không chỉ đối với máy xúc Kobelco...